Ưu tiên dành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

PHẪU THUẬT FEMTOLASIK PHÙ HỢP VỚI NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO?

PHẪU THUẬT FEMTOLASIK PHÙ HỢP VỚI NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO?

FemtoLASIK là một phương pháp phẫu thuật điều trị cận thị tiên tiến ngày càng được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì độ an toàn, hiệu quả, nhanh chóng.

Phẫu thuật FemtoLASIK ra đời tạo nên bước ngoặc lớn trong phẫu thuật điều trị tật khúc xạ, vì so sánh với các phương pháp phẫu thuật khúc xạ trước đó là LASIK thì FemtoLASIK mang đến hiệu quả và độ an toàn vượt trội.

Phẫu thuật FemtoLASIK là gì?

Trong phẫu thuật LASIK bác sĩ sẽ sử dụng dao cơ học để tạo nên vạt trên giác mạc sau đó laser sẽ bào mòn phần mô còn lại trên giác mạc tương ứng với độ khúc xạ cần điều chỉnh. Các bước trong phẫu thuật có độ an toàn cao tuy nhiên việc dùng dao cơ học tạo vạt vẫn còn 1 số hạn chế nhỏ như: khó kiểm soát chính xác độ dày vạt giác mạc, vạt không đều, rách vạt,… Chính vì vậy, việc ra đời của FemtoLASIK như là một sự kế thừa hoàn chỉnh hơn cho LASIK.

Hình minh hoạ cho quy trình phẫu thuật LASIK dùng dao cơ học tạo vạt giác mạc

Hình minh họa, chiếu tia laser khử độ cận của phẫu thuật LASIK

Phương pháp FemtoLASIK thay thế bước tạo vạt bằng dao cơ học của LASIK bởi việc tạo vạt bằng tia Femtosecond laser giúp vạt giác mạc được ước tính trước chính xác về kích thước và hình dạng. Chính đặc điểm này giúp phẫu thuật FemtoLASIK loại bỏ những nguy cơ về vạt trong lúc phẫu thuật còn tồn lại của LASIK.

Do vậy, những bệnh nhân phù hợp với những tiêu chuẩn phẫu thuật khúc xạ của LASIK hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp FemtoLASIK để mang đến độ an toàn và chính xác cao hơn. Đặc biệt, với những bệnh nhân có chiều dày giác mạc và độ khúc xạ ở dao động ngưỡng cho phép phẫu thuật, FemtoLASIK giúp ước tính chính xác và giúp tiết kiệm phần mô giác mạc nhằm đảm bảo phần nhu mô giác mạc còn lại ở trong ngưỡng an toàn quy định của phẫu thuật.

Quy trình phẫu thuật FemtoLASIK

Tuy nhiên, phẫu thuật FemtoLASIK hay LASIK do vẫn tạo vạt giác mạc vì vậy với những bệnh nhân có những sở thích thể thao đối kháng hay những ngành nghề có nguy cơ chấn thương mắt cao cần cẩn trọng hơn sau phẫu thuật vì có thể gây chấn thương lên vạt giác mạc. Những bệnh nhân này có thể chọn lựa các phương pháp phẫu thuật khác không tạo vạt giác mạc như SMILE, PRK hoặc phẫu thuật ICL.

ThS. BS Trần Quốc Tú

Bài trước Bài sau